Nhựa Tiền Phong: Thành công từ chiến lược đổi mới công nghệ

3683 lượt xem
Sản phẩm của Nhựa Tiền Phong cung ứng ra thị trường đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật không chỉ cho các công trình dân dụng mà còn cho các công trình, dự án lớn có yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm.
Nhựa Tiền Phong: Thành công từ chiến lược đổi mới công nghệ

Tích cực đổi mới công nghệ, tiếp thu khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại là bí quyết dẫn Công ty Nhựa Thiếu niên tiền phong trở thành 1 trong 17 doanh nghiệp (DN) của cả nước đoạt Giải vàng chất lượng quốc gia (CLQG) năm 2012. Đó là khẳng định của ông Trần Bá Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty CP nhựa Thiếu niên tiền phong.

 

Tại Lễ vinh danh DN đoạt Giải thưởng CLQG năm 2012 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 17/3 vừa qua, ông Phúc cho biết, có được thành công hôm nay là nhờ công ty luôn coi trọng việc ứng dụng các hệ thống và công cụ quản lý chất lượng tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Từ năm 2008 đến nay, công ty đã thực hiện chiến lược đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, tăng cường năng lực sản xuất. Cụ thể, công ty đã lắp đặt và đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất ống UPVC cỡ lớn (đường kính 800mm) trị giá hơn 1 triệu USD và dây chuyền sản xuất ống HDPE (đường kính 1.200mm). Đây là những dây chuyền sản xuất ống nhựa lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nhờ đó, năm 2010, công ty đạt tổng doanh thu 1.940 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2009. Năm 2011 đạt mức doanh thu 2.130 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với năm 2010. Doanh thu năm 2012 đạt trên 2.300 tỷ đồng. Những sản phẩm của Nhựa Tiền Phong cung ứng ra thị trường đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật khôngchỉ cho các công trình dân dụng mà còn cho các công trình, dự án lớn có yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm. Đây cũng là DN đầu tiên của ngành Nhựa được Trung tâm Chứng nhận phù hợp QUACERT chứng nhận sản phẩm ống nhựa phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế như:ống nhựa U.PVC phù hợp với tiêu chuẩn ISO 4422-1996; ống nhựa HDPE80; HDPE100 phù hợp với tiêu chuẩn ISO 4427 - 2007; ống nhựa PPR phù hợp với tiêu chuẩn DIN 8078 - 1996…

 

Năm 2010, công ty cũng đã chuyển đổi thành công Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, đã cải tiến lại toàn bộ hệ thống tài liệu, biểu mẫu, giúp cho quá trình quản lý hệ thống chất lượng thiết thực và hiệu quả hơn. Ngoài ra, nhiều chỉ tiêu chất lượng trong sản xuất - kinh doanh… đã được công ty quán triệt và tuân thủ chặt chẽ; với hệ thống tài liệu gồm 8 quy trình và 13 hướng dẫn được ban hành bao gồm tất cả các quá trình trong DN. Bên cạnh đó, Nhựa Tiền Phong còn thực hiện chiến lược đầu tư đào tạo nhân lực để xây dựng đội ngũ kế cận có chuyên môn nghiệp vụ cao, nhạy bén giải quyết các vấn đề trong sản xuất - kinh doanh.

 

Với mạng lưới tiêu thụ gồm 6 trung tâm bán hàng trả chậm và gần 300 đại lý bán hàng, sản phẩm Nhựa Tiền phong đã và đang có mặt ở mọi miền trên cả nước và ngày càng khẳng định vị trí thương hiệu của mình trên trường quốc tế. Hàng năm, công ty cung cấp cho thị trường 50-70 nghìn tấn sản phẩm, nhiều chủng loại hàng hóa do công ty sản xuất có chất lượng không kém hàng nhập ngoại. Tại miền Bắc, sản phẩm Nhựa Tiền Phong chiếm 70-80% thị phần ống nhựa.

 

Theo http://www.baocongthuong.com.vn

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan