Tôn vinh doanh nghiệp đạt chỉ số năng lực quản trị tài chính tốt nhất 2018

4170 lượt xem
Sáng ngày 1/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2018.
Tôn vinh doanh nghiệp đạt chỉ số năng lực quản trị tài chính tốt nhất 2018

 

Đây là chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam (INBUS) triển khai và tổ chức công bố.

 

 

Ông Nguyễn Mạnh Quân – Viện trưởng INBUS cho biết, giải thưởng danh giá này là kết quả của chương trình triển khai thường niên trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí tài chính liên quan đến mọi mặt sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam thuộc 32 lĩnh vực kinh tế thông qua Bản cáo bạch hàng năm. Các bảng đánh giá được phân loại theo từng nhóm ngành để đưa ra những mẫu số chung cơ bản như Doanh thu, ROE ròng, ROA ròng, Hệ số bảo toàn vốn, Khả năng thanh toán tức thời…

 

 

Đại diện CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Ông Nguyễn Văn Thức – Phó Tổng giám đốc công ty đã bày tỏ niềm vinh dự khi nhận giải thưởng danh giá này. Ông hy vọng rằng, trong thời gian tới, xu hướng minh bạch hóa nền chứng khoán sẽ ngày càng được phản chiếu rõ nét hơn qua những bộ chỉ số như vậy, giúp doanh nghiệp đánh giá khách quan sức khỏe hoạt động của mình.

 

 

 

Các kết quả phân tích, đánh giá này là hàn thử biểu thẩm định quan trọng giúp các nhà đầu tư, các cổ đông theo dõi và đưa ra những quyết định tài chính hiệu quả. Nhận thức được vai trò này, Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục phát huy những tiềm lực vốn có, tập trung nâng cao năng lực quản trị để tối đa hóa hiệu quả hoạt động, tạo ra giá trị bền vững dài hạn.

 

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan