Nhựa Tiền Phong: Mạnh dạn đầu tư để “làm mới” chính mình

4404 lượt xem
Cùng với quá trình đổi mới nền kinh tế và thực hiện công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, Công ty Cổ phần nhựa thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) ...
Nhựa Tiền Phong: Mạnh dạn đầu tư để “làm mới” chính mình

Cùng với quá trình đổi mới nền kinh tế và thực hiện công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, Công ty Cổ phần nhựa thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã mạnh dạn đầu tư đổi mới nhiều chủng loại mẫu mã sản phẩm cho phù hợp hơn với nhu cầu thị trường.
Năm qua, mặc dù bước vào kế hoạch sản xuất kinh doanh trong bộn bề khó khăn do những ảnh hưởng của biến động tỷ giá, nguồn cung nguyên liệu nhựa bị hạn chế… Tuy nhiên với nhiều dòng sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” cùng thương hiệu “Nhựa Tiền Phong” đã được khẳng định trên thị trường, năm 2011, mức tiêu thụ sản phẩm và tốc độ tăng trưởng của công ty vẫn luôn duy trì ổn định.
Với việc liên tục đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đến nay sản phẩm ống nhựa uPVC, PEHD, PPR dùng trong lĩnh vực dân dụng và sử dụng trong các ngành xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp… của Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường cả nước. Nhiều dòng sản phẩm của công ty có tính độc đáo, ưu thế cạnh tranh vượt trội so với các công ty khác, điển hình như sản phẩm ống nhựa uPVC với 22 cỡ ống cùng hàng trăm chủng loại phụ tùng ép phun, phụ tùng nong hàn… đáp ứng những nhu cầu đặc biệt theo yêu cầu khách hàng.
Để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường sự hiện diện tại thị trường nước ngoài, đến nay Nhựa Tiền Phong đã tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại một số quốc gia như: Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar…Theo dự báo, doanh số xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới, riêng doanh số xuất khẩu sang thị trường CHDCND Lào sẽ đạt từ 1,2-1,8 triệu USD/năm. Song song với đó, mạng lưới tiêu thụ gồm 5 trung tâm bán hàng trả chậm và gần 300 đại lý bán hàng, sản phẩm Nhựa Tiền Phong đã được thiết lập trên thị trường cả nước, giúp công ty chiếm tới 70-80% thị phần sản phẩm ống nhựa tại thị trường miền Bắc (từ Đà Nẵng trở ra).
Thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững thị trường, duy trì chất lượng và mở rộng thị phần, ngoài việc tiếp tục đầu tư có chiều sâu, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm; tiết giảm chi phí trong sản xuất, Nhựa Tiền Phong cũng không ngừng tăng cường năng lực cạnh tranh thông qua việc sớm hoàn thiện việc di chuyển và đưa vào sản xuất ổn định các phân xưởng sản xuất phụ tùng ép phun (phân xưởng 3A, 3B) tại mặt bằng mới của công ty tại quận Dương Kinh – TP. Hải Phòng.
Đối với các dự án đầu tư lớn, công ty tiếp tục có các biện pháp hỗ trợ tích cực cả về sản phẩm, thị trường và công nghệ, đồng thời công ty sẽ nghiên cứu khả thi và tiến hành đầu tư dự án mở thêm cơ sở sản xuất sản phẩm tại khu vực miền Trung nhằm tận dụng những lợi thế của khu vực này. Song song với đầu tư xây dựng cơ bản, công ty cũng đã đầu tư hàng loạt máy móc thiết bị, khuôn mẫu để nâng cao năng lực sản xuất, trong đó có hệ thống dây chuyền sản xuất ống PEHD kích cỡ lên đến 1.200mm của hãng Battenfeld-Cincinnati (Cộng hòa Áo) với trị giá 1,6 triệu EUR.
Đến nay, công ty đã đưa ra thị trường một số sản phẩm mới như hàng rào nhựa lõi thép, máng hứng nước mưa. Bước đầu thị trường đã có những phản ứng tích cực, đặc biệt là đối với sản phẩm hàng rào nhựa lõi thép.
Với phương châm “chất lượng là trên hết - đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng”, thương hiệu “Nhựa Tiền Phong” đã và đang tiếp tục khẳng định trên thị trường và sức lan toả ngày càng mạnh mẽ. Đây cũng chính là những tiền đề quan trọng để công ty tiếp tục tái đầu tư, đa dạng hoá ngành nghề, sản phẩm; tối ưu hoá quyền lợi của các nhà đầu tư đồng thời đảm bảo việc làm và đời sống ổn định cho người lao động./.

Nguyễn Tiến Dũng - Báo kinh tế Việt Nam

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan