Nhựa Tiền Phong chủ động phòng chống dịch Covid-19 để ổn định sản xuất

1670 lượt xem
Nhựa Tiền Phong chủ động phòng chống dịch Covid-19 để ổn định sản xuất

Dịch Covid-19 đã và đang tác động đến nhiều lĩnh vực, từ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đến đời sống xã hội. Có không ít doanh nghiệp đã phải tạm dừng hoạt động hoặc sản xuất cầm chừng, khiến hàng nghìn lao động phải nghỉ việc.

Phun khử khuẩn toà nhà điều hành Công ty đều đặn 1 lần/tuần

Là doanh nghiệp lớn trong ngành nhựa của Việt Nam với hơn 1.300 CBCNV, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong không nằm ngoài bối cảnh chung đó.

Ông Nguyễn Văn Thức - Phó Tổng Giám đốc Nội chính của Công ty cho biết: “Công ty rất quan tâm đến việc phòng chống dịch bệnh vì chỉ cần có một trường hợp nhiễm dịch xảy ra tại đơn vị thôi sẽ kéo theo hàng loạt các hệ luỵ khác như cách ly toàn bộ CBCNV, ngừng sản xuất, bán hàng, khử khuẩn… đồng nghĩa ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi vậy, ngay từ những ngày đầu khi có thông tin về dịch Covid-19, Ban lãnh đạo Công ty đã nhận thức được phòng chống dịch là vấn đề then chốt, cấp bách để duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ nhận thức đến hành động, ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ tết, chúng tôi đã đồng loạt triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Cụ thể là 7.000 khẩu trang y tế đã được phát tới 100% CBCNV, nước sát khuẩn được bố trí ở tất cả những điểm có đông người qua lại như khu vực ra vào cổng công ty, văn phòng, phòng giao dịch với khách hàng và cử nhân viên thường xuyên kiểm tra, bổ sung khi hết dung dịch.

  Bảo vệ doanh nghiệp hướng dẫn khách khai báo lịch trình, thông tin y tế tại cổng công ty 

Đối với khách hàng đến giao dịch, liên hệ công tác, đội ngũ lái xe đều được kiểm soát y tế 100% để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài. Cùng với đó, một tuần một lần công ty cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu nhà điều hành, khu dịch vụ khách hàng, khu giám sát hàng hoá, vận chuyển, khu nhà bảo vệ và tất cả các phương tiện ra vào công ty

Bác sỹ Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Trạm Y tế của Công ty cho biết thêm: “ Song song với việc thành lập Tổ công tác phòng chống dịch do trực tiếp ông Chu Văn Phương - Tổng Giám đốc Công ty làm Tổ tưởng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thì chúng tôi cũng đã xây dựng kịch bản ứng phó phòng chống dịch với các cấp độ và hướng dẫn cách ly cụ thể với từng F, tức là người tiếp xúc trực tiếp nguồn lây nguy cơ cao, người có tiếp xúc nguồn lây, người tiếp xúc qua trung gian… Công ty cũng đã tạm thời trưng dụng phòng nhân viên bảo vệ để làm nơi cách ly riêng.

Trong trường hợp CBCNV hoặc khách hàng có các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho thì sẽ khẩn trương đưa vào phòng cách ly, tiếp đến là báo cáo Trung tâm y tế dự phòng quận Dương Kinh để xin hỗ trợ về chuyên môn và đưa bệnh nhân đến khu khám sàng lọc của thành phố tại bệnh viện Việt Tiệp bằng xe chuyên dụng của Trung tâm cấp cứu 115. Với hơn 1.300 CBCNV, để mọi người hiểu đúng, đầy đủ và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại công ty cũng như nơi cư trú cũng không hề đơn giản”.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thức - Phó Tổng Giám đốc Nội chính của công ty, song song với các biện pháp trên thì doanh nghiệp cũng rất chú trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Thủ trưởng của 16 đơn vị gồm 4 nhà máy và 12 phòng ban đã lập nhóm zalo để cập nhật thường xuyên, liên tục các văn bản chỉ đạo của các cấp từ Chính phủ, Bộ Y tế, Thành uỷ, UBND thành phố Hải Phòng, quận Dương Kinh và của lãnh đạo Công ty, từ đó quán triệt tới 100% CBCNV của đơn vị mình.

Phun khử khuẩn phương tiện ra-vào công ty 

Chị Tô Thị Quốc Kiều, làm việc tại Tổ xẻ ống dọc thuộc nhà máy PVC bộc bạch: “Từ ngày đầu tiên đi làm sau tết đến giờ, chị em chúng tôi đã được phát 6 chiếc khẩu trang y tế và vải kháng khuẩn để phòng chống dịch. Vừa để bảo vệ sức khoẻ của chính mình, vừa để không ảnh hưởng đến thi đua của Tổ, nhà máy, chúng tôi luôn nhắc nhở nhau chấp hành nghiêm các quy định của công ty. Đặc biệt, khi lãnh đạo nhà máy thông tin về tình hình dịch diễn biến phức tạp, chúng tôi cũng bảo nhau không về quê hay đi du lịch. Nếu anh chị em trong tổ có người thân hoặc ở nơi cư trú có người ở vùng dịch hoặc qua vùng dịch thì cũng khẩn trương báo cáo để kịp thời có phương án khoanh vùng, xử lý, không để ảnh hưởng đến sản xuất”.

Là khách đến làm việc tại Công ty, đã có lịch hẹn trước, song phóng viên Báo An ninh Hải Phòng cũng phải thực hiện đầy đủ các bước từ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo lịch trình di chuyển trong 24 giờ và thông tin y tế trong vòng 14 ngày qua như các triệu chứng; có tham gia các chuyến bay hoặc đi qua các vùng dịch trong nước và nước ngoài…

Với việc nhận thức đúng, đầy đủ và sự chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ ở các khâu, các cấp, chúng ta có căn cứ để tin tưởng rằng, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong sẽ chung tay cùng Thành phố và Quốc gia đẩy lùi được dịch Covid-19.

(Theo Báo An ninh Hải Phòng)

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan