MÔ HÌNH NUÔI TÔM NỔI GIÚP TĂNG VỤ TÔM LÊN ĐẾN 3 VỤ/NĂM

1084 lượt xem
MÔ HÌNH NUÔI TÔM NỔI GIÚP TĂNG VỤ TÔM LÊN ĐẾN 3 VỤ/NĂM
MÔ HÌNH NUÔI TÔM NỔI GIÚP TĂNG VỤ TÔM LÊN ĐẾN 3 VỤ/NĂM
Đưa ngành tôm xuất khẩu của Việt Nam cán mốc 10 tỷ USD là mục tiêu lớn đã được Chính phủ “đặt hàng” từ 4 năm trước. Theo đó, ngành tôm Việt Nam xác định mục tiêu tiến lên thành ngành công nghiệp sản xuất lớn, hiệu quả, có khả năng cạnh tranh cao và phát triển bền vững; mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế đất nước; phấn đấu đưa Việt Nam trở thành công xưởng sản xuất tôm của thế giới, trong đó Đồng bằng sông Cửu Long là thủ phủ nuôi trồng, chế biến tôm chất lượng cao.
Theo thông tin từ ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, cả nước đang có khoảng 200.000 ha nuôi tôm công nghệ cao, tập trung nhiều ở hai tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng với diện tích khoảng 168.000 ha.
Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cho biết, Minh Phú đang triển khai hợp tác chiến lược với Công ty Nhựa Tiền Phong cho các dự án phục vụ nuôi tôm công nghệ cao từ năm 2018.
“Sự hợp tác này có ý nghĩa rất lớn. Minh Phú đã tìm được đối tác tốt để cung cấp ống nước, ống sục nước hồ nuôi, ống dẫn nước từ biển vào vùng nuôi xa hàng ki-lô-mét với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, khả năng cung ứng lớn và ổn định. Xin nhấn mạnh rằng, việc lấy nước từ biển vào để phục vụ nuôi tôm công nghệ cao đòi hỏi chất lượng đường ống phải tốt để đảm bảo sức khoẻ cho con tôm. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm với sản phẩm ống HDPE có đường kính lớn, không có chất phụ gia của Nhựa Tiền Phong”, ông Quang nói.
Được biết, Nhựa Tiền Phong đã hợp tác cung ứng ống HDPE cho Dự án Nuôi tôm công nghệ cao của Minh Phú tại Vũng Tàu có quy mô trên 300 ha, với tổng số hồ nổi nuôi tôm công nghệ cao là 538 ao.
Ngoài dự án này, Minh Phú đang tiếp tục hợp tác cùng Nhựa Tiền Phong để thực hiện Dự án Nuôi tôm công nghệ cao tại Kiên Giang có quy mô 10.000 ha. “Sự thành công của hai dự án này sẽ mở ra cơ hội cho các hộ nuôi tôm trong hiệc hợp tác cùng chuyển đổi mô hình nuôi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mở rộng thị trường cho Nhựa Tiền Phong tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”, ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong nhận định.
Theo ông Quang, sự hợp tác giữa Minh Phú và Nhựa Tiền Phong mới chỉ được thực hiện một phần, còn rất nhiều công việc, các dự án hợp tác nữa của hai doanh nghiệp đang chờ ở phía trước.
Sau khi hợp tác với Minh Phú, danh mục các tổ chức, doanh nghiệp “bắt tay” Nhựa Tiền Phong tiếp tục nối dài, với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thủy hải sản.
Ngay tại Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành tôm Việt Nam - Vietshrimp, sự quan tâm của khách đến tham dự đã cho thấy tiềm năng phát triển lớn của mô hình hồ nuôi bằng vách PE và thùng T50 Tiền Phong của Nhựa Tiền Phong. Anh Bùi Văn Hoàng, một chủ hộ nuôi tôm tại tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang áp dụng mô hình ao nuôi là các ao nổi sử dụng khung thép. Tuy nhiên, các khung thép sau thời gian sử dụng (khoảng 2 - 3 năm) sẽ bị han, gỉ, phải thay thế; thời gian thi công ao kéo dài dẫn đến tăng chi phí và chậm tiến độ đưa tôm vào nuôi trồng, đồng thời, thép han gỉ sẽ ảnh hưởng tới môi trường nuôi. Chúng tôi đang tìm kiếm mô hình mới khắc phục được những hạn chế này và rất quan tâm tới mô hình hồ nuôi bằng vách PE của Nhựa Tiền Phong”.
Đánh giá về mô hình hồ nuôi bằng vách PE của Nhựa Tiền Phong, anh Lưu Quốc Phong, chủ hộ nuôi tôm tại tỉnh Kiên Giang nhận định: “Giải pháp mà Nhựa Tiền Phong mang tới có thể giải quyết được các điểm yếu của ao nuôi tôm sử dụng khung thép hiện tại như: tăng thời gian sử dụng cho khung ao nuôi lên gấp 3 lần khung thép; thao tác lắp đặt rất dễ dàng, có thể dễ dàng thay thế các tấm nếu trong quá trình sử dụng có phát sinh sai hỏng.
“Chúng tôi biết sản phẩm vách PE là sản phẩm mới của Nhựa Tiền Phong nên đang mong chờ Công ty sớm công bố giá sản phẩm để có thể tính toán sơ bộ chi phí đầu tư ban đầu. Đồng thời, chúng tôi hy vọng, Nhựa Tiền Phong sẽ có hỗ trợ, hướng dẫn lắp đặt sản phẩm đúng kỹ thuật”, anh Phong chia sẻ.
Có thể nói, với dòng sản phẩm mới này, Nhựa Tiền Phong đang tiến thêm một bước vào lĩnh vực phụ trợ của ngành nuôi trồng thủy sản với các sản phẩm ưu việt nhất, tạo thêm cơ hội tăng trưởng sản xuất - kinh doanh cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Nhựa Tiền Phong.
Nguồn: Báo đầu tư.
admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan