Khởi công Cầu nối yêu thương số 21 - Cầu Bản Nhiệt, Hà Giang

1587 lượt xem
Cuối năm 2018, khi tiến hành khảo sát các cây cầu ở những khu vực khó khăn của Hà Giang trong đó có cây cầu bản Nhiệt ở thôn Thượng, xã Bằng Lang đã mang lại cho đoàn một xúc cảm riêng khi chứng kiến sự nguy hiểm của cây cầu tre nứa tạm bợ ọp ẹp.
Khởi công Cầu nối yêu thương số 21 - Cầu Bản Nhiệt, Hà Giang

 

Được biết thôn Thượng có 196 hộ dân với đa số là người dân tộc thiểu số như Thái, Tày,….., sống phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp. Việc giao thương khó khăn càng làm cản trở cuộc sống hàng ngày của bà con. Bên cạnh đó, cây cầu độc đạo đến trường mỗi mùa mưa lũ luôn là nỗi lo sọ thường trực của người dân và các em. Chính vì vậy, các công tác đánh giá, lên phương án xây dựng đã được nhanh chóng diễn ra để nhanh chóng triển khai xây dựng cầu bản Nhiệt.

 

Vào ngày 29/05, Lễ khởi công xây dựng cầu Bản Nhiệt, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang đã được tổ chức tại nhà văn hóa thôn Thượng trong không khí vui mừng phấn khởi. Tới tham dự buổi lễ có sự tham gia của Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Quang Bình, Ông Nguyễn Văn Thức – Phó Tổng Giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, các lãnh đạo cấp huyện xã và đông đảo bà con và các em học sinh thôn Thượng.

 

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Thức đã thay mặt công ty trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo của thôn và bày tỏ niềm cảm thông với người dân nơi đây và tin tưởng rằng cây cầu sắp tới sẽ mở đường, mang tương lai tươi sáng đến với đồng bào vùng cao nhất là các em học sinh thôn Thượng sẽ an toàn hơn trên con đường tới trường. Cây cầu dự kiến là cầu bê tông liên hợp dài 45m (đã bao gồm đường dẫn), rộng 3m với tổng chi phí đầu tư ước tính hơn 1,2 tỷ đồng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan