Khởi công cầu Bản Mọc - CNYT số 115 tại xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình

339 lượt xem
Khởi công cầu Bản Mọc - CNYT số 115 tại xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình
[Khởi công cầu Bản Mọc – Cầu nối yêu thương số 115]
Sáng ngày 18/09 vừa qua, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã long trọng tổ chức lễ Khởi công cầu Bản Mọc trong không khí hân hoan của bà con nơi đây. Nỗi mong mỏi bấy lâu nay của người dân xóm Mọc nói riêng và xã Nánh Nghê nói chung chính là có một cây cầu mới vững chắc giúp bà con thuận lợi hơn trong sinh sống và làm việc, các em học sinh có thể an toàn đến trường mà không cần nghỉ học mỗi mùa lũ về.
Cây cầu cũ từng được xây dựng nhưng chỉ đi vào phục vụ 142 hộ dân gồm 557 nhân khẩu được khoảng 2 tháng đã bị cơn lũ lịch sử năm 2017 phá hủy, xóm dường như bị cô lập bởi dòng suối Khảm bao quanh chảy siết. Bà con chỉ có thể tự làm những chiếc cầu tre tạm bợ qua mỗi mùa nước qua.
Trước thực trạng cấp thiết đó, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng khảo sát và lên phương án xây dựng để sớm dành tặng cho bà con một cây cầu vững chắc với kích thước dài gần 30m tính đến đuôi mố, bề rộng cầu 3,5m, tải trọng 7 tấn cùng 70m đường dẫn bê tông 2 đầu với tổng kinh phí xây dựng ước tính là 1,7 tỷ đồng.
Tại Lễ khởi công, đại diện cho Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong - ông Hứa Quang Vinh, Phó Giám đốc Phát triển thị trường đã vui mừng chia sẻ: “Cách đây hơn 04 năm, Nhựa Tiền Phong đã dành tặng cây cầu Dồng Cài, huyện Lạc Sơn cho người dân tỉnh Hoà Bình, và bây giờ lại tiếp tục xây dựng cây cầu thứ 2 dành tặng cho bà con bản Mộc, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân cùng các em nhỏ nơi đây. Đây cũng là mục tiêu trên chặng đường phát triển bền vững của Nhựa Tiền Phong”
Nhựa Tiền Phong sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng, quyết tâm hoàn thành trong quý IV/2023 để người dân đi lại thuận lợi và các em nhỏ có một năm học mới an toàn, phấn khởi.
Trong năm 2023, Nhựa Tiền Phong đặt ra mục tiêu xây dựng 20 cây cầu, nâng tổng số cầu lên 120 cây trong chương trình Cầu nối yêu thương trên toàn quốc, đồng thời trao tặng nhiều phần quà và học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, mang đến niềm vui trọn vẹn cho ngưởi dân.
admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan