Khánh thành cầu nối yêu thương số 38 - Cầu thôn Xốp Kha

919 lượt xem
Khánh thành cầu nối yêu thương số 38 - Cầu thôn Xốp Kha
Khánh thành cầu nối yêu thương số 38 - Cầu thôn Xốp Kha
[]
Đến với bản Xốp Kha, xã Yên Hoà, huyện Tương Dương, Nghệ An - nơi sinh sống của 85 hộ đồng bào dân tộc Khơ Mú vào một chiều cuối năm, bản làng đang chìm dần vào ánh hoàng hôn mờ nhạt với sự tĩnh mịch của không gian. Không chỉ thiếu thốn những nhu cầu cơ bản như điện nước mà bản còn bị ngăn cách bởi một dòng suối nước chảy quanh năm. Vào mùa mưa lớn, nước lũ chảy về cuồn cuộn, toàn bộ người già và trẻ nhỏ trong Bản bị cô lập hoàn toàn trong thời gian lũ dâng. Đến ngày mùa đông giá rét, tuy nước không còn sâu nhưng những đôi trân chần nhỏ bé vẫn hàng ngày phải lội qua dòng nước lạnh và đá trơn trượt khiến con đường đến trường thật vất vả với các em. Một cây cầu mới bắc qua suối giúp người già và trẻ em được an toàn trong khi di chuyển luôn là một ước mơ của nhiều thế hệ người dân ở đây.
Chính vì vậy, sau nhiều lần khảo sát, Nhựa Tiền Phong đã xây tặng cho bà con 1 cây cầu có chiều dài khoảng 24m, rộng 2m với tổng kinh phí đầu tư hơn 01 tỷ đồng.
Sáng ngày 21/1/2021, Lễ khánh thành cầu Xốp Kha - cây cầu số 38 của chương trình Cầu nối yêu thương đã được diễn ra trong sự hân hoan của người dân vì tâm nguyện bấy lâu đã thành hiện thực
Cây cầu vững chắc là cơ hội thoát nghèo cho ngừoi dân và chắp cánh cho những ước mơ bay cao hơn của các em nhỏ. Cây cầu đã giúp con đường đến trường của các em trở nên an toàn và không còn bị gián đoạn khi mưa lũ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Văn Phương - TV. HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Nhựa Tiền Phong đã chia sẻ “Cao hơn ý nghĩa vật chất, đó là sự quan tâm tình cảm mà Nhựa Tiền Phong dành cho đồng bào nghèo để chia sẻ sự khó khăn cũng như tiếp thêm động lực, hi vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho ngừoi dân. Nhựa Tiền Phong luôn quan tâm giúp đỡ được những trẻ em nghèo vì tương lai của các em chính là tương lai của đất nước, sự phát triển của các em cũng sẽ là sự phát triển của dân tộc Việt Nam sau này”.
Nghi lễ khánh thành được kết thúc trong tràng pháo tay giòn giã và những tiếng cười phấn khởi của ngừoi dân. Giờ đây ngừoi dân đã chính thức có cây cầu mới, cũng là khởi đầu một năm mới nhiều thuận lợi với niềm tin vào sự đổi mới của Bản Xốp Kha nói riêng và xã Yên Hoà nói chung.
admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan