CẦU NỐI YÊU THƯƠNG SỐ 80 TẠI BẢN CO EN, ĐIỆN BIÊN

794 lượt xem
CẦU NỐI YÊU THƯƠNG SỐ 80 TẠI BẢN CO EN, ĐIỆN BIÊN
CẦU NỐI YÊU THƯƠNG SỐ 80 TẠI BẢN CO EN, ĐIỆN BIÊN

CẦU NỐI YÊU THƯƠNG SỐ 80 TẠI BẢN CO EN, ĐIỆN BIÊN

Đại dịch COVID-19 bắt đầu năm thứ Hai với những diễn biến phức tạp và khó lường, đặc biệt đợt dịch lần thứ 4 dâng cao gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất- kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam. Công tác phòng chống dịch hiện là mối quan tâm hàng đầu khắp cả nước và tinh thần chia sẻ, đùm bọc đồng bào các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch trở nên cao hơn bao giờ hết, đó cũng chính là tinh thần dân tộc, truyền thống là lành đùm lá rách của người Việt Nam.

Chính vì vậy, khi dịch đã tạm ổn ở khu vực miền núi phía Bắc, Nhựa Tiền Phong lại lên đường để tiếp tục chương trình thiện nguyện của mình đó là xây cầu từ thiện cho các khu vực còn khó khăn mang tên “Cầu nối yêu thương”. Chương trình được bắt đầu từ cuối năm 2017 và kết thúc năm 2020, 60 cây cầu đã được hoàn thành, mang lại niềm hạnh phúc cho hàng chục nghìn người dân cũng như thắp sáng thêm tương lai cho rất nhiều em nhỏ. Năm 2021, Nhựa Tiền Phong tiếp tục đặt ra mục tiêu xây dựng thêm 30 cây cầu nối yêu thương trên cả nước. Hiện đến thời điểm này của năm 2021, 19 cây cầu đã được xây dựng mới, tập trung tại các tỉnh phía Nam, nâng tổng số cầu của chương trình cầu nối yêu thương lên 79 cầu. Tận dụng tình hình ổn định ở phía Bắc, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng khảo sát tại các tỉnh. Sau khi khảo sát và cân nhắc kỹ lưỡng, cây cầu thứ 80 của chương trình Cầu nối Yêu thương đã được Nhựa Tiền Phong quyết định dành tặng cho bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên vì tính cấp thiết của cây cầu đối với cuộc sống người dân nơi đây.

Bản Co En gồm có 832 nhân khẩu và hầu hết là người dân tộc Thái, sinh sống chủ yếu vào phát nương làm rẫy. Đường vào bản nhỏ hẹp, lại thêm cây cầu là con đường độc đạo duy nhất đã xuống cấp nên đời sống ngừoi dân nơi đây lại càng thêm vất vả vì không thể thông thương. Cây cầu treo được xây dựng từ năm 1992, nay đã bị xuống cấp với những nhịp cầu vỡ nham nhở, gây nguy hiểm cho ngừoi dân, nhất là những em nhỏ khi hàng ngày phải tự đi một mình đến trường, không có ngừoi dìu dắt, chở che. Nhưng dù hiểm nguy là vậy, mặc mưa gió thổi trôi những nhịp cầu, các em vẫn cần mẫn đến trường để trau dồi thêm kiến thức với ước mơ tương lai thoát nghèo, cuộc sống bớt khổ cực.

Trước tình hình đó, đoàn khảo sát Nhựa Tiền Phong đã lên phương án xây dựng và nhanh chóng làm lễ khởi công xây dựng cầu bản Co En vào sáng ngày 07/8/2021 với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Tiến Đạt - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mường Ảng; ông Trần Ngọc Bảo - Thành viên HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân huyện, Uỷ ban nhân dân huyện Mường Ảng, lãnh đạo xã Ẳng Cang và đại diện ngân hàng Vietinbank Ngô Quyền, Hải Phòng - đơn vị đồng hành tài trợ xây cầu. Lễ khởi công được tổ chức trang trọng, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K để đảm bảo sức khoẻ cho các đại biểu tham dự Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Ngọc Bảo - Thành viên HĐQT công ty Nhựa Tiền Phong đã chia sẻ với sự khó khăn của bà con địa phương, mong muốn sẽ nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ chính quyền và bà con địa phương, đồng thời cam kết Nhựa Tiền Phong sẽ hết sức nỗ lực hết để có thể hoàn thiện cây cầu trước Tết dương lịch, mang lại cuộc sống mới cho người dân địa phương trước thềm năm mới.

Cây cầu tại bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng được xây dựng là cầu bê tông 1 nhịp dài 20m, rộng 4m, đắp đường dẫn 2 bên dài 34m với kinh phí đầu tư dự kiến hơn 1,5 tỷ đồng. Nguôn tài trợ do Nhựa Tiền Phong và Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền, Hải Phòng cung cấp, trong đó Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền, Hải Phòng đồng hành với kinh phí ủng hộ 300 triệu đồng.

 

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan