BẢO VỆ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH

768 lượt xem
BẢO VỆ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH
BẢO VỆ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH

Trong những ngày tháng này, chúng ta không còn băn khoăn, lấn cấn với những vấn đề về tài chính mà thay vào đó là những vấn đề liên quan đến sức khoẻ cộng đồng, đến dịch bệnh đang bùng phát mạnh với những lo lắng thường trực vây quanh như “Làm thế nào để bảo vệ bản thân và gia đình không bị nhiễm bệnh?”, "Phải làm gì để bảo vệ môi trường tại nơi làm việc thật an toàn?". Chúng ta thầm cảm ơn và thấy thật sự hạnh phúc, may mắn khi hàng ngày vẫn được đi làm, vẫn thực hiện những điều mình muốn, cuộc sống vẫn được bảo đảm... trong khi bệnh dịch ngày càng tăng trên phạm vi cả nước.

Trong tình hình hiện nay, mọi mối quan tâm đều hướng về miền Nam thân yêu và đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh với số lượng bệnh nhân nhiễm Covid 19 tăng kỷ lục và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị. Cùng với thành phố Hồ Chí Minh, một số địa phương lân cận như Đồng Nai, Bình Dương... cũng đang phải căng mình chống đỡ với dịch bệnh. Bình Dương là nơi tập trung rất nhiều khu công nghiệp, và do đó, số lượng người lao động ngoại tỉnh rất lớn. Trong diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, các doanh nghiệp tại Bình Dương vẫn phải tiếp tục sản xuất kinh doanh để duy trì doanh nghiệp và đảm bảo cuộc sống cho người lao động.

Có thể nói, đây là một giai đoạn thử thách với Nhựa Tiền Phong khi có Công ty liên kết - Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Do lường trước được sự việc, nên ngoài việc tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, Ban lãnh đạo Công ty đã áp dụng chế độ làm việc đặc biệt cho cả văn phòng và khu nhà máy sản xuất từ trước khi áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo đó, khối văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh được làm việc tại nhà; còn tại khu nhà máy sản xuất ở Bình Dương đã áp dụng phương pháp "3 tại chỗ": Hỗ trợ cung cấp các vật dụng sinh hoạt cá nhân, trang bị đầy đủ trang thiết bị tại nơi lưu trú, đảm bảo nguyên tắc 5K cho hơn 100 người lao động tại đây. Bên cạnh đó, Công ty cũng hỗ trợ thêm thực phẩm bổ sung (trái cây, sữa,...) để động viên và tăng cường sức khoẻ cho người lao động, xét nghiệm Covid-19 định kỳ hàng tuần và nhất là triển khai nhanh chóng việc tiêm vắc xin cho toàn bộ ngừoi lao động trong công ty. Nhờ vậy, đến thời điểm này, toàn bộ người lao động vẫn ổn định về sức khoẻ và đảm bảo nguồn thu nhập. 

Nhưng không vì đó mà chủ quan, CBCNV Tiền Phong Nam và Nhựa Tiền Phong trên toàn hệ thống ở các vùng miền vẫn luôn đề cao cảnh giác, áp dụng triệt để các biện pháp phòng tránh để không xảy ra trường hợp đáng tiếc, bảo vệ sức khoẻ tốt nhất cho bản thân và đồng nghiệp cũng như cộng đồng, cùng cả nước sớm vượt qua cơn bùng phát lần thứ 4 của đại dịch Covid-19.

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan