Khành thành Cầu nối yêu thương số 21 - Cầu Bản Nhiệt, Hà Giang

1820 lượt xem
Tiếp tục lan tỏa hành trình nhân ái, ngày 03/09 vừa qua, CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã khánh thành Cầu nối yêu thương số 21 - Cầu Bản Nhiệt, thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Khành thành Cầu nối yêu thương số 21 - Cầu Bản Nhiệt, Hà Giang

 

Đây là món quà Công ty dành tặng các em học sinh nơi đây khi năm học mới 2019-2020 đang đến gần.

 

Với mỗi người dân thôn Thượng, chặng đường đi học, đi làm hàng ngày phải vượt qua nhiều lắm nỗi lo âu, phải đi qua cây cầu ọp ẹp bắc qua suối chảy xiết luôn rình rập hiểm nguy. Nhưng vì mưu sinh, vì con chữ… mọi người lại nhắm mắt buông nhẹ sự an toàn của bản thân mà vượt qua. Có những cây cầu đã trở thành ước mơ của không chỉ một người, một gia đình, mà của cả nhiều thế hệ trong thôn.

 

Mới chỉ cách đây không lâu, con đường từ trung tâm xã Bằng Lang tiến vào thôn Thượng còn bị cắt ngang bởi dòng suối Nậm Mừng gập ghềnh đá sỏi. Anh Thưởng, một người dân sống trong thôn cho biết: “Bởi đây là tuyến đường độc đạo từ thôn ra xã, nên dù vất vả thế nào, mình vẫn phải đi qua thôi. Sợ ngã lắm, nhiều người rơi dưới suối kia rồi!”

 

Tròn 3 tháng kể từ ngày khởi công, cầu Bản Nhiệt đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trước ngày khai giảng. Con đường đến trường của các em học sinh trường tiểu học thôn Thượng giờ dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều. Với tổng kinh phí xây dựng 1,25 tỷ đồng, con đường dẫn và cây cầu mới có kích thước 40m x 1,5m, phù hợp với địa hình hiểm trở của vùng núi phía Bắc, đáp ứng niềm mong mỏi bấy lâu của bao gia đình. Trong buổi lễ khánh thành, đại diện Công ty cũng đã trao tặng 6 suất quà ý nghĩa cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bằng Lang.

 

 

 

Vậy là kể từ nay, cuộc sống của 196 hộ dân với đa số là người dân tộc thiểu số của thôn Thượng đã bước sang một cánh cửa mới. Cây cầu mới đồng nghĩa với cuộc sống bấp bênh mỗi mùa lũ về sẽ bớt chông chênh hơn. Cầu Bản Nhiệt sẽ mang sứ mệnh của mình – mang cuộc sống mới đến cho đồng bào còn khó khăn – lan tỏa khắp cộng đồng.

 

 

 

Đã gần 2 năm kể từ ngày Cầu Pá Khoang, tỉnh Điện Biên khánh thành – cây cầu đầu tiên trong dự án, 27 cây “Cầu nối yêu thương” khang trang đã và đang được xây dựng. Băng qua những nương lúa bản làng, băng qua những cung đường bạt ngàn sắc hoa, nhịp cầu yêu thương Nhựa Tiền Phong đã đi khắp 16 tỉnh thành trên cả nước. Từ mảnh đất Tây Bắc núi cao trập trùng, đến vùng sông nước Tây Nam Bộ trải đầy nắng gió, nơi đâu cũng in hằn dấu chân của những con người Nhựa Tiền Phong hết mình cống hiến, và cả dấu chân những em học trò nghèo hân hoan trên con đường tới lớp.

 

Ai cũng xứng đáng có được cơ hội, và Cầu nối yêu thương chính là cánh cửa trao cơ hội mà Nhựa Tiền Phong muốn mang lại cho các trẻ em nghèo khắp mọi miền Tổ quốc. Cuộc sống hôm nay có thể còn nhiều lắm chông gai, nhưng chỉ cần có niềm tin và quyết tâm, chắc chắn cuộc sống sẽ mỉm cười với các em.

 

 

Nhờ những cây cầu nối yêu thương lần lượt được dựng lên, hàng ngàn em học sinh các vùng núi cao hiểm trở đã có cơ hội đến trường dễ dàng và an toàn hơn. Đội ngũ thực hiện chương trình Cầu nối yêu thương của CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong lấy đó làm động lực để tiếp tục cống hiến, đi đến nhiều vùng đất xa xôi hơn, mang ước mơ của các em học sinh chạm được đến hiện thực. Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục đi đến các tỉnh miền Trung và Tây Nam Bộ, và mong muốn đón nhận sự quan tâm, ủng hộ của những trái tim nhân ái khắp mọi miền.

 

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan