Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 3 tặng bà con xã Nậm Sỏ, Lai Châu

2378 lượt xem
Vừa qua, vào ngày 01/11, Nhựa Tiền Phong đã long trọng tổ chức lễ khánh thành cây cầu số 3 – cầu Nà Ui trong chuỗi sự kiện “Cầu nối yêu thương” tại xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.
Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 3 tặng bà con xã Nậm Sỏ, Lai Châu

Đối với người dân xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, 01/11 thực sự là một ngày hội bởi cây cầu treo Nà Ui chắc chắn đã được Nhựa Tiền Phong xây dựng đã chính thức được đưa vào hoạt động. Buổi lễ có sự tham dự của ông Đoàn Đức Long - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu và ông Nguyễn Quốc Trường – Tổng giám đốc công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng lãnh đạo đại diện các phòng ban.

Ảnh: Các đại biểu thực hiện nghi lễ khánh thành cầu Nà Ui

 

Từ trước tới nay, cuộc sống của nhân dân Nà Ui luôn gắn liền với con suối Nậm Sỏ chảy xiết. Người lớn và trẻ nhỏ phải hàng ngày di chuyển trên con đường độc đạo bắc qua suối đầy nguy hiểm để mưu sinh và đến trường. Muốn vào được vùng đất này phải đi qua bè và con đường đất trơn trượt, đôi khi còn ngập lụt bởi nước dâng cao của con suối chạy dọc xã Nậm Sỏ trải dài 20km. Kết nối của Nà Ui với trung tâm xã mong manh bởi cây cầu tre kẽo kẹt do bà con tự làm. Vì vậy, mỗi mùa lũ về, nước dâng cao cuốn trôi cây cầu, cuốn trôi cả kết nối mong manh giữa Nà Ui và trung tâm xã, khiến cho 114 hộ dân gần như bị cô lập.

 

Cây cầu được khởi công từ đầu năm 2018, ngay sau khi đoàn công tác Nhựa Tiền Phong đi khảo sát tại Lai Châu, chứng kiến cảnh bà con và các em học sinh hàng ngày đối diện với những nguy hiểm rình rập đến từ con suối và cây cầu trong thời tiết lạnh giá.

 

Ảnh: Ông Nguyễn Quốc Trường - Tổng Giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng cầu dân sinh Nà Ui cho người dân xã Nậm Sỏ
Ảnh: Ông Chu Văn Phương - Phó Tổng giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng quà cho hai trường tiểu học và mầm non xã Nậm Sỏ

 

Đây là cây cầu thứ 3 trong chuỗi hoạt động tình nghĩa “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong, cũng là cây cầu chứa đựng nhiều tâm huyết nhất của toàn thể cán bộ Nhựa Tiền Phong và các đơn vị thi công. Cây cầu được xây dựng trong thời điểm thời tiết khắc nghiệt, nhiều lần lũ quét, sạt lở. Vì vậy thời gian xây dựng cũng kéo dài hơn so với những cây cầu khác. Nhưng sau tất cả, cây cầu treo tại bản Nà Ui cũng chính thức hoàn thành với chiều dài 54m, rộng 1.5m với kinh phí xây dựng 3 tỷ đồng và có độ bền trên 15 năm.

Ảnh: Cây cầu treo mới được Nhựa Tiền Phong xây tặng bà con bản Nà Ui, xã Nậm Sỏ, tỉnh Lai Châu
Ảnh: Bà con Nà Ui hân hoan khi được đi lại trên cây cầu mới chắc chắn

 

Nỗi khắc khoải lo lắng mỗi khi đi qua con suối đã lùi về phía sau để nhường lại chỗ cho những gương mặt hồng hào, niềm vui sáng rựng trên khuôn mặt của các em bé được đến trường và niềm tin về cuộc sống sung túc, vững chãi với người dân nơi đây. 

 

Đằng sau niềm hân hoan vui mừng của người dân ấy, còn là niềm tin vào một cuộc sống sung túc hơn, hạnh phúc hơn trên chính mảnh đất quê hương. Nhịp cầu mới nâng bước các em học sinh đến trường, cơ hội vươn lên thoát nghèo của bản Nà Ui càng gần hơn.

 

Ai đó đã từng nói: Tình yêu lớn lên nhờ sự cho đi. Tình yêu thương là dòng chảy bất tận, hiện hữu trong những hành động nhân ái nghĩa tình. Vậy là hành trình xây cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong tiếp tục đi qua một vùng đất mới. Chúng tôi hy vọng những cây cầu sẽ mang lại tương lai tốt đẹp cho người dân và hiện thực hóa giấc mơ con chữ của các em nhỏ vùng cao.

 

 

“Cầu nối yêu thương” là chương trình từ thiện được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với nguồn kinh phí thực hiện được trích từ một phần lợi nhuận của công ty. Như vậy, với mỗi một đơn hàng, bạn đã chung tay cùng Nhựa Tiền Phong xây nên những điều kỳ diệu cho người dân nghèo, không chỉ tại Yên Bái, mà tại khắp mọi miền Tổ quốc trong tương lai.

 

Chương trình đã bắt đầu triển khai từ tháng 10/2017 và sẽ tiếp tục được thực hiện trong 5 năm tới với mục tiêu xây dựng trên 60 cây cầu dân sinh hoặc những con đường mới cho những đồng bào còn gặp nhiều khó khăn.

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan