Khởi công Cầu nối yêu thương số 22 - Cầu Làng Xi tỉnh Thanh Hóa

1519 lượt xem
Ngày 10/07 vừa qua, Nhựa Tiền Phong đã tổ chức Lễ khởi công Cầu nối yêu thương số 22 tại tỉnh Thanh Hóa.
Khởi công Cầu nối yêu thương số 22 - Cầu Làng Xi tỉnh Thanh Hóa

 

Tính đến tháng 3/2019, chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong đã xây dựng được 21 cây cầu dành cho các khu vực khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Tây Nam Bộ với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Nhận thấy rằng, thời gian này cũng đã cận kề với thời gian bão lũ tại các tỉnh miền Trung, Nhựa Tiền Phong đã lựa chọn và khẩn trương tiến hành khảo sát các cây cầu ở tỉnh Thanh Hóa với mong muốn xây dựng cây cầu vững chãi để người dân được an toàn di chuyển trước những cơn bão tố tàn phá nơi đây.

 

 

Huyện Bá Thước là một huyện miền núi ở phía tây tỉnh Thanh Hóa với giao thông cách trở, thời tiết khắc nghiệt, không có sản phẩm nông nghiệp nổi bật nên tỉ lệ nghèo đói vẫn còn cao  (chiếm 21%). Chính vì vậy, khi nhận được thông tin, các cây cầu cần được xây dựng tại huyện đã được nhanh chóng khảo sát và căn cứ vào tính cấp thiết, cây cầu làng Xi (xã Lương Trung) đã được Nhựa Tiền Phong lựa chọn xây dựng ngay trong tháng 7/2019.

 

Làng Xi có 145 hộ, 623 nhân khẩu và hàng ngày có 290 lượt học sinh các cấp đi qua cây cầu ọp ẹp dựng tạm bằng tre nứa để đến trường. Mỗi mùa lũ đến cây cầu lại bị cuốn trôi, các hoạt động lại bị ngừng trệ, người dân lại đối mặt với bữa no bữa đói, học tập của các em bị gián đoạn. Quan trọng hơn, cây cầu này cũng là đường chính của 05 thôn với hơn 1300 hộ  tới các cơ quan hành chính của trung tâm xã nên những trường hợp cần cấp cứu cũng rất khó khăn mới có thể được chữa trị và đã có những tai nạn thương tâm, thiệt hai cả người và của khi cố vượt qua cây cầu này vào ngày mưa lũ.

 

 

 

 

Vì lẽ đó, người dân và các em luôn mong mỏi sẽ có một ngày cây cầu sẽ được đầu tư xây dựng vững chãi, trước là để người dân và các em có thể đi lại thuận tiện, an toàn, sau sẽ là cuộc sống ốn định, giao thương buôn bán thuận tiện, việc học của các em không còn bị gián đoạn.  Và niềm hi vọng đó cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực vào ngày 10/7/2019, lễ khởi công cầu làng Xi đã được Nhựa Tiền Phong trân trọng tổ chức với sự tham gia của đại diện các cấp chính quyền và niềm vui phấn khởi của bà con nơi đây. Đại diện lãnh đạo công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Thức – phó TGĐ công ty cho biết “Cây cầu treo dự kiến hoàn thành dài 40m, rộng 1,5m với kinh phí dự kiến khoảng 2 tỷ đồng sẽ được gấp rút hoàn thành trong tháng 9/2019 để các em học sinh có thể bắt đầu năm học mới với sự an toàn, thuận lợi”.

 

Đây cũng là cây “cầu nối yêu thương” số 22 trong chuỗi hoạt động của chương trình. Dự kiến trong 05 tháng cuối năm, Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục khảo sát và khởi công xây dựng các cây cầu tại Nghệ An, Quảng Bình và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

 

 

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan