Cầu nối yêu thương số 5 - Câu chuyện về cây cầu nối ước mơ tại Yên Bái

2810 lượt xem
Sáng ngày 19/09, cầu Buông 1 – cây cầu thứ 5 trong chuỗi dự án “Cầu nối yêu thương” của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chính thức khánh thành tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
Cầu nối yêu thương số 5 - Câu chuyện về cây cầu nối ước mơ tại Yên Bái

 

Tháng 4 năm 2018, chúng tôi đến với thông Buông 1, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vào một chiều mưa, những mái nhà sàn ẩn hiện trong làn mưa mỏng mảnh, nằm rải rác trên đồi chè gợi một nét thôn quê thật thanh bình. Là một địa phương nghèo nằm ở khu vực miền núi Đông Bắc, những con đường tại xã Bình Thuận nơi đây vẫn còn là đường đất đỏ lầy lội, đâu đó trong nét mặt người dân vẫn còn vương nỗi khắc khoải lo âu về kế sinh nhai cơ nghiệp.

 

Cô Hoàng Thị Định – Trưởng thôn Buông 1 kể cho chúng tôi rằng: “Suốt thời gian qua, người dân phải dựng tạm cầu bằng tre, nứa để di chuyển qua mương, dù nó đã rất cũ rồi. Con đường cạnh mương thì bùn sình lầy lội, vô cùng trơn trượt nguy hiểm. Cô cùng nhiều người cao tuổi trong thôn từ lâu đã mong muốn có một con đường khang trang hơn, để bà con đi lại đỡ khổ, để các cháu đến trường được an toàn, nhưng nguồn kinh phí eo hẹp của xã chưa cho phép”. Nguy hiểm là thế, nhưng người dân vẫn phải sử dụng vì đây là cây cầu trung chuyển duy nhất để qua mương, là cây cầu nối con chữ cho trẻ em đi học. Giờ đây, niềm mong mỏi ấy đã trở thành sự thực khi chương trình “Cầu nối yêu thương” của CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đến với địa phương này.

 

Ảnh: Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Buông 1, Yên Bái

 

Đến khảo sát thôn Buông vào mùa mưa, chứng kiến cảnh nước lũ dâng cao khiến toàn bộ cầu ngập trong nước, người dân thôn chấp nhận bị cô lập, Ban Lãnh đạo công ty đã nhanh chóng ngay lập tức lên kế hoạch cụ thể xây dựng cầu đường mới, đảm bảo an toàn cho bà con. Dù điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt và mưa lũ gây nhiều trở ngại, đơn vị thi công dự án vẫn rất cố gắng, tranh thủ từng chút một và kịp hoàn thành tiến độ đã đề ra.

 

Tháng 9, cây cầu chính thức được khánh thành. Lần này, Yên Bái đã đi qua mùa mưa liên miên để đón chào chúng tôi trở lại bằng một thời tiết mát mẻ, nắng dịu nhẹ trải dọc các sườn đồi. Từ sáng sớm, bà con thôn Buông đã nô nức chuẩn bị cho lễ khánh, lâu lắm rồi ở xã mới đông vui thế này. Các em học sinh từ các trường trong thôn nô nức kéo đến. Giờ đây, tại thôn Buông, xã Bình Thuận đã xuất hiện một cây cầu khang trang chắc chắn, và gần 300m đường dẫn đến cầu cũng được tôn tạo lại đã thay đổi diện mạo của cả thôn.

 

 

 

 

Trong niềm vui khánh thành cây cầu mới, trong buổi lễ, Nhựa Tiền Phong cũng gửi tặng những món quà kỷ niệm tới ba điểm trường mầm non, tiểu học và THCS của xã Bình Thuận trước thềm năm học mới 2018-2019, bao gồm sách vở, đồ dùng học tập, bàn ghế,… Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Quốc Trường – Tổng giám đốc, đại diện công ty cũng bày tỏ hy vọng, với cây cầu mới vững chắc từ chương trình “Cầu nối yêu thương”, con đường đến trường của các em sẽ không còn gian nan nữa, con chữ sẽ đến gần hơn với những hộ dân vùng sâu vùng xa và bộ mặt của xã Bình Thuận, tỉnh Yên Bái sẽ ngày càng khang trang.

 

 

 

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tạ Văn Long – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã thay mặt người dân không giấu nổi sự vui mừng và phấn khởi khi sự mong chờ bấy lâu nay đã trở thành sự thật. Cây cầu mới đã thắp lên những niềm hy vọng mới về cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc.

 

Cho đi tức là đã nhận về, chia sẻ yêu thương là nhận về yêu thương. Chứng kiến niềm vui hân hoan trong nét mặt của người dân, chúng tôi hiểu rằng công sức của mình đã được đền đáp xứng đáng và cây cầu mang ý nghĩa lớn lao gấp nhiều lần. Dự án xây cầu từ thiện tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong là cây cầu vì cộng đồng thứ 5 được hoàn thành, đã phần nào giảm bớt những lo âu của người dân nơi đây. Hy vọng với cây cầu mới, vùng đất này sẽ luôn tràn ngập tiếng cười, đời sống kinh tế xã hội khu vực sẽ thêm phần khởi sắc.

 

Hy vọng từ nay, xã Bình Thuận, tỉnh Yên Bái sẽ luôn tràn ngập tiếng cười, đời sống người dân ngày càng được cải thiện.

 

 

 

“Cầu nối yêu thương” là chương trình từ thiện được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với nguồn kinh phí thực hiện được trích từ một phần lợi nhuận của công ty. Như vậy, với mỗi một đơn hàng, bạn đã chung tay cùng Nhựa Tiền Phong xây nên những điều kỳ diệu cho người dân nghèo, không chỉ tại Yên Bái, mà tại khắp mọi miền Tổ quốc trong tương lai.

 

Chương trình đã bắt đầu triển khai từ tháng 10/2017 và sẽ tiếp tục được thực hiện trong 5 năm tới với mục tiêu xây dựng trên 60 cây cầu dân sinh hoặc những con đường mới cho những đồng bào còn gặp nhiều khó khăn.

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan