126 THÁNG TÙ CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG BUÔN BÁN HÀNG GIẢ NHÃN HIỆU “NHỰA TIỀN PHONG” TẠI HÀ NAM

1687 lượt xem
126 THÁNG TÙ CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG BUÔN BÁN HÀNG GIẢ NHÃN HIỆU “NHỰA TIỀN PHONG” TẠI HÀ NAM
126 THÁNG TÙ CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG BUÔN BÁN HÀNG GIẢ NHÃN HIỆU “NHỰA TIỀN PHONG” TẠI HÀ NAM

126 THÁNG TÙ CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG BUÔN BÁN HÀNG GIẢ NHÃN HIỆU “NHỰA TIỀN PHONG” TẠI HÀ NAM

Vừa qua, TAND thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự, xét xử vụ án buôn bán hàng giả ống nhựa mang thương hiệu “Nhựa Tiền Phong” của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong. Bốn bị cáo phải hầu tòa trong vụ án này tạm trú tại Tp Nam Định và các huyện Mỹ Lộc, Nam Trực của tỉnh Nam bị Viện kiểm sát nhân dân thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam truy tố về tội: Buôn bán hàng giả, vi phạm Điều 215, khoản 2, điểm đ - BLHS
Trong phần xét hỏi tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận toàn bộ số hàng giả nhãn hiệu NTP gồm 5.000 cây ống nhựa uPVC các loại từ ф21 đến ф140 bị bắt ngày 2/9/2020 được đặt mua của Cty Hải Phát có trụ sở tại huyện Thanh Trì – Hà Nội để trà trộn bán kiếm lời. Hai bị cáo Ánh và Huy khai nhận: Ngày 01/9/2020, Ánh và Huy được giám đốc đơn vị nơi hai bị cáo làm thuê chỉ đạo điểu khiển xe tải 29H-089.61 đi Hà Nội nhận hàng ở khu vực huyện Thanh Trì (Hà Nội), sau khi nhận hàng, trên đường di chuyển về kho thì bị lực lượng chức năng kiểm tra bắt giữ. Sau khi phát hiện vụ việc, Công an thị xã Duy Tiên đã cử tổ công tác tiến hành xác minh. Tại trụ sở đơn vị nơi hai bị cáo Ánh - Huy làm thuê, qua kiểm tra tổ công tác tiếp tục phát hiện 01 kho hàng có diện tích khoảng hơn 400m2 tại địa chỉ Số 11 đường Ngô Quyền, Tp.Nam Định, tỉnh Nam Định có chứa một số lượng lớn các loại ống nhựa có in Logo và thương hiệu “Nhựa Tiền Phong”, qua điều tra xác minh, toàn bộ lô hàng này khẳng định là giả trị giá hơn 350 triệu đồng và nếu là hàng thật của Nhựa Tiền phong ước tính có giá trị trên 600 triệu đồng.
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi buôn bán sản phẩm giả nhãn hiệu “Tiền Phong” là hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trật tự quản lý nền kinh tế, đồng thời trực tiếp xâm hại đến lợi ích của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nói riêng và quyền lợi của người tiêu dùng nói chung, cần phải xử lý nghiêm khắc để răn đe, giáo dục. Tuy nhiên, xét các tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo như: ăn năn hối cải, khai báo thành khẩn, hợp tác với cơ quan điều tra, bản thân các bị cáo là lao động chính, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, gia đình có người có công với nước và đặc biệt một bị cáo được Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong có công văn đề nghị giảm nhẹ hình phạt. Do vậy, Hội đồng xét xử do thẩm phán Mạnh Xuân Hải làm chủ tọa đã tuyên phạt tổng số 126 tháng tù về tội buôn bán hàng giả đồng thời miễn áp dụng phạt tiền đối với các bị cáo.
admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan